ตลาดความงามกำลังบูมในเอเชีย: in-cosmetics Asia 2024 เชื่อมต่อตลาดความงามระดับโลก (THAI)

ตลาดความงามกำลังบูมในเอเชีย: in-cosmetics Asia 2024 เชื่อมต่อตลาดความงามระดับโลก (THAI)

อุตสาหกรรมความงามภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคถือเป็นหนึ่งในปีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นประวัติการณ์พบกับงาน in-cosmetics Asia งานชั้นนำในเอเชียแปซิฟิกด้านส่วนผสมผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายอีกครั้งที่ประเทศไทยในเดือนพฤศจิกายนนี้

ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (APAC) เป็นผู้นำในฐานะหนึ่งในตลาดความงามที่ใหญ่ที่สุดของโลกในปัจจุบัน โดยคิดเป็นเกือบหนึ่งในสาม (32%) ของยอดค้าปลีกทั่วโลก (570 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)(*1) ภูมิภาคดังกล่าวกำลังครองภาคส่วนทั่วโลกด้วยส่วนแบ่งรายได้ 181 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (*2) นี่เป็นฉากหลังที่สมบูรณ์แบบสำหรับการกลับมาของงาน in-cosmetics Asia ในวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2024

งานดังกล่าวจัดขึ้นที่ไบเทค กรุงเทพฯ โดยเป็นช่วงเวลาที่ตลาดความงามหลักๆ ในภูมิภาคเติบโตอย่างรวดเร็วในระดับนานาชาติ เช่น K-Beauty, J-Beauty และ C-Beauty ได้ครองตลาดตะวันตก ตามมาด้วยตลาดใหม่ๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ความสนใจในงาน in-cosmetics Asia พุ่งสูงขึ้น โดยมีการเข้าชมเว็บไซต์ของงานจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพิ่มขึ้นถึง 277% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสถิติที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  ในขณะเดียวกัน การเปิดตัวเว็บไซต์เวอร์ชั่นภาษาไทยรวมถึงบัญชี WeChat ควบคู่ไปกับการดึงดูดผู้เข้าชมผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลและสร้างสัมพันธ์กับพาร์ทเนอร์ทั่วทั้งทวีป ยังช่วยเสริมความสนใจที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

งาน in-cosmetics Asia 2024 ต้อนรับผู้แสดงสินค้ากว่า 650 รายจากทั่วโลก ถือเป็นจำนวนที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของงานในรอบ 15 ปี ซึ่งรวมถึงซัพพลายเออร์ชั้นนำ 10 อันดับแรก เช่น Ashland, Croda, dsm-firmenich ไปจนถึง Evonik, Clariant และ Lubrizol นอกจากนี้ ยังมีซัพพลายเออร์รายใหม่ๆ จำนวน 79 รายซึ่งจัดแสดงสินค้าในโซนผู้แสดงสินค้ารายใหม่โดยเฉพาะ

งานในปีนี้ครอบคลุมประเด็นสำคัญ 4 ประเด็น โดยมุ่งเน้นไปที่วิทยาศาสตร์ นวัตกรรม เทรนด์ และคอมมูนิตี้เพื่อให้มั่นใจว่าผู้เข้าชมจะได้รับข้อมูลเชิงลึกที่ไม่มีใครเทียบได้เกี่ยวกับการพัฒนาล่าสุดและทิศทางของอุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและที่อื่นๆ

เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ของผู้บริโภคที่กำลังเติบโต การชะลอวัยและการสูงวัยอย่างสง่างาม สุขภาพและความสมบูรณ์แข็งแรง ความงามตามธรรมชาติ ศาสตร์แห่งความเรียบง่าย และนิวโรคอสเมติก จะเป็นหัวข้อหลักๆในผลิตภัณฑ์ที่จัดแสดงของผู้แสดงสินค้าพร้อมมอบความรู้ที่ครอบคลุมและกว้างขวาง

สปอตไลท์ ออน “เรื่องของผิวพรรณ”

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศส่งผลกระทบต่อสุขภาพผิว และผู้บริโภคเริ่มกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับมะเร็งผิวหนัง สิว โรคผิวหนังภูมิแพ้ และอื่นๆ ความต้องการผลิตภัณฑ์ที่ปกป้องและรักษาสุขภาพผิวจึงเพิ่มขึ้นเช่นกัน

ค้นพบเสน่ห์ของ สปอตไลท์ ออน โซนอินเทอร์แอคทีฟภายในงาน ที่ผู้เข้าชมสามารถสัมผัสและทดสอบส่วนผสมผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายสำเร็จรูปที่ถูกคิดค้นขึ้นมา ซึ่งเน้นในเรื่องของ การปกป้องผิว การฟื้นฟูผิว การต้านการอักเสบ การบำรุงผิว และ การผลัดเซลล์ผิว

ส่วนผสมที่จัดแสดงทั้งหมดจะเข้าแข่งขันกันเพื่อชิงรางวัล in-cosmetics Asia อันทรงเกียรติ เพื่อเชิดชูความเป็นเลิศด้านวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง

มุ่งเน้นสู่เทรนด์ในอนาคต

การนำเสนอเทรนด์การตลาดและกฎระเบียต่างๆ เป็นพื้นที่สำหรับค้นพบข้อมูลเชิงลึก เทรนด์ล่าสุด และกฎระเบียบด้านการตลาดของอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง

เข้าร่วมฟังการบรรยายโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในหัวข้อต่างๆ  เช่น เทรนด์ความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายระดับโลกในปี 2025,  เทรนด์ส่วนผสมผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายในเอเชีย, K-beauty : การเปลี่ยนแปลงด้านความงามและการวิเคราะห์ที่มุ่งเน้นตลาดส่วนผสม, ผลกระทบของ AI ในอุตสาหกรรมการดูแลร่างกาย รวมถึง เทคนิคการไลฟ์สดเพื่อเป็นที่ 1 ในตลาดอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทรัพยากรทางพฤกษศาสตร์  และอื่นๆ อีกมากมาย 

นอกจากโอกาสทางการศึกษามากมายแล้วฟอร์มูเลชั่นแลป กลับมาพร้อมกับการสาธิตสดเกี่ยวกับการกำหนดสูตรผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปโดยใช้ส่วนผสมของผู้แสดงสินค้า นอกจากนี้ยังมีการสัมมนาทางเทคนิคสาธิตโดยผู้เชี่ยวชาญจะนำเสนอภาพรวมที่ครอบคลุมเกี่ยวกับส่วนผสมการดูแลร่ายกายที่กำหนดทิศทางของตลาดความงามในภูมิภาค คุณประโยชน์ และหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ของการกล่าวอ้างผลิตภัณฑ์

ซาร่าห์ กิบสัน ผู้อำนวยการงานอีเวนต์แห่ง in-cosmetics Asia กล่าวว่า “งาน in-cosmetics Asia ในปีนี้กลับมาอีกครั้งในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น ตลาดความงามในเอเชียกำลังเฟื่องฟูและมีอิทธิพลมากกว่าที่เคยเป็น งานของเราจะทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางสำคัญในการเชื่อมโยงภูมิภาคกับตลาดโลกที่กว้างขึ้นอีกครั้ง และช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันในด้านการวิจัยและพัฒนาเครื่องสำอาง

เพื่อตอบสนองผู้เข้าชมระดับนานาชาติในปีที่ผ่านมา เรากำลังปรับปรุงการโปรโมตผ่านโซเชียลมีเดีย ดิจิทัล รวมถึงการนำเสนอในภาษาต่างๆ เพื่อดึงดูดผู้ชมทั่วทั้งทวีปมายังศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนาแห่งนี้ ด้วยความสนใจที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคนี้ เราจึงทุ่มเทเพื่อทำให้งานนี้เป็นงานรวมตัวที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมอย่างแท้จริงสำหรับผู้เข้าร่วมจากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และภูมิภาคอื่น ๆ”

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะรายงานคะแนนความพึงพอใจของผู้เข้าชมและผู้แสดงสินค้าสูงสุดในประวัติศาสตร์ของงาน in-cosmetics Asia ในปี 2023 ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเรา นับเป็นครั้งแรกที่สถานที่จัดงานกำลังได้รับการสำรองพื้นที่จนหมด ซึ่งสะท้อนถึงสถานะความเจริญรุ่งเรืองของตลาด

โปรดติดตามการประกาศครั้งสำคัญเกี่ยวกับความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และกำหนดอนาคตของความงามและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว”

งาน in-cosmetics Asia 2024 จะจัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (ไบเทค) กรุงเทพฯ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2024 โดยงานจะจัดขึ้นร่วมกับงาน COSMEX ซึ่งเป็นนิทรรศการด้านเทคโนโลยีการผลิต เครื่องจักรที่ครอบคลุมมากที่สุดในอาเซียน บรรจุภัณฑ์ และบริการ ODM/OEM สำหรับเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายและผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเข้าร่วมงาน in-cosmetics Asia โปรดคลิกที่นี่

*1: https://www.euromonitor.com/article/top-beauty-trends-shaping-asia-pacific-insights-from-china-japan-india-and-south-korea

*2: Euromonitor International

หมายเหตุ:

*หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ โอลิเวีย อีวานส์ หรือ แฟรงกี้ แบนทอน ที่สำนักงานประชาสัมพันธ์ in-cosmetics : in-cosmetics@stormcom.co.uk  หรือติดต่อที่ปรึกษาทางการตลาดเป็นภาษาไทยที่ julieparkinson.work@gmail.com  หรือโทร +66 816408791

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *